Nữ doanh nhân 9X khởi nghiệp cùng ‘gã khổng lồ’ Google

Tú Phượng - CEO 9X là một trong những người trẻ khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hiện nay, mạng lưới METUB Network dưới sự...

Tú Phượng - CEO 9X là một trong những người trẻ khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hiện nay, mạng lưới METUB Network dưới sự quản lý và điều hành của Tú Phượng trở thành đối tác của nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng với hơn 800 triệu lượt xem mỗi tháng.

Cơ duyên giúp CEO METUB Network bén duyên trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo chính từ niềm đam mê mãnh liệt với Youtube. Từ một video vô tình Tú Phượng bất chợt xem được thông qua kênh video lớn nhất hành tinh đã mở đường cho sự nghiệp truyền thông số của cô gái trẻ.

Nữ doanh nhân 9X khởi nghiệp cùng ‘gã khổng lồ’ Google - Ảnh 1
CEO Hà Thị Tú Phượng

Nhiều tờ báo đã đăng tải thông tin về doanh nhân trẻ Tú Phượng. Cô sở hữu thành tích học tập vào hàng “khủng” trong khối chuyên toán và sau khi tốt nghiệp THPT, Tú Phượng theo học chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại đại học Kinh tế Quốc dân. Với thành tích nổi bật trong suốt thời gian theo học cùng với việc tham gia các hoạt động ngoại khóa sôi nổi, Phượng được chọn là 1 trong 8 sinh viên vinh dự trở thành đại sứ của Google tại Việt Nam.

Qua những ngày tháng trong vai trò đại sứ, cùng với việc tham quan tìm hiểu sâu hơn về mô hình hoạt động của “gã khổng lồ” tìm kiếm Google. Hà Thị Tú Phượng nhen nhóm cho riêng mình ý tưởng khởi nghiệp khi mới ngoài 20.

Trang Doanh nghiệp và doanh nhân đưa tin, năm 2014, Tú Phượng xin vào làm thực tập cho Youtube và được phân công quản lý kênh Youtube tại một doanh nghiệp có hợp tác truyền thông. Cô gái trẻ chân ướt chân ráo tập tễnh vào nghề nhận ra đây là doanh nghiệp trung gian và quản lý kênh Youtube của rất nhiều trang báo lớn. Từ đây, Tú Phượng nhen nhóm ý tưởng mạng đa kênh cho riêng mình. Năm 2015, dự án khởi nghiệp METUB Network của cô gái Hà Thị Tú Phượng chính thức ra đời.

METUB là 1 trong 4 đối tác tại Việt Nam được Youtube công nhận. Hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ quảng bá, phân tích lượng truy cập cũng như phát triển nội dung trên nền tảng Youtube, METUB hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam tiếp cận khán giả trong và ngoài nước.

Tháng 2/2016, METUB được WebTVAsia rót vốn. Đây là công ty giải trí, sản xuất, phân phối nội dung truyền thông kỹ thuật số có trụ sở tại Malaysia có chi nhánh tại 9 quốc gia châu Á. Hiện tại, METUB Network đang quản lý và phát triển hơn 800 kênh nội dung trên Youtube với hơn một tỷ lượt xem mỗi tháng.

METUB cũng đã đạt được những thỏa thuận hợp tác quan trọng với đài Truyền hình Việt Nam (VTV), phối hợp sản xuất các chương trình chất lượng để phát hành trên cả Youtube và nền tảng nội dung số riêng của VTV. Công ty cũng ký kết với StarsPark, một đơn vị quản lý nghệ sĩ như Trọng Hiếu, Rocker Nguyễn... để phát triển kênh Youtube và sản xuất các chương trình giải trí kết hợp với nghệ sĩ quốc tế.

CEO Nguyễn Thị Tú Phượng được nhắc đến trên trang Nhà đầu tư là một người luôn đặt sự sáng tạo lên hàng đầu. Năm 2017, METUB đã góp công lớn trong việc đưa những người nổi tiếng Việt Nam giao lưu ở nước ngoài như đưa Sơn Tùng M-TP biểu diễn tại đại nhạc hội Viral Fest Asia (Thái Lan), Noo Phước Thịnh biểu diễn tại Hồng Kông... Năm ngoái cũng là năm đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc cả về doanh thu (trên 100%) lẫn uy tín thương hiệu của METUB khi từ tháng 10/2017 đã đạt trên 1 tỷ lượt xem/tháng.

“Các nước bạn chưa nhìn thấy sự đổi mới của thế hệ ca sĩ, diễn viên, bạn trẻ Việt Nam trong lĩnh vực truyền thông, giải trí. Những ví dụ về Sơn Tùng M-TP hay Noo Phước Thịnh sẽ càng chứng minh về cơ hội để nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn”, Hà Thị Tú Phượng trả lời trên tờ Nhà đầu tư.

Một điều đặc biệt của METUB là ban lãnh đạo hầu hết là thế hệ 9X với sự cởi mở và tư duy sáng tạo trong nền kinh tế kỹ thuật số. Không tham vọng trở thành mạng lưới đa kênh dẫn đầu Việt Nam hay có thứ hạng trên thế giới như những “ông lớn” trên thị trường như POPS, Yeah1... song METUB luôn tìm hướng đi mới, tăng giá trị thương hiệu.

“Đây là ngành không công thức, không có quy cách rằng thế nào là ý tưởng, chiến dịch thành công, hay mức giá mà nhãn hàng làm việc với KOLs bao nhiêu là đúng. Nhưng sự phát triển của các công cụ kỹ thuật số đang dần hình thành thói quen làm việc chuyên nghiệp của giới trẻ”, Phượng chia sẻ.

Khi nhắc đến METUB Network người ta sẽ nhớ ngay đến câu slogan đầy sức trẻ “sống bằng đam mê” như một lời khích lệ, một tâm huyết của người trẻ nhắn gửi đến người trẻ. Ở đó, bạn có tinh thần, bạn có ước mơ và bạn nuôi dưỡng chúng để thành nền tảng sự nghiệp của chính bạn.

Trong tương lai, Tú Phượng muốn đẩy mạnh tỷ lệ doanh thu và lợi nhuận đến 70% từ các nhãn hàng. Điều này buộc những đơn vị sản xuất nội dung số đa kênh như METUB phải sáng tạo và nhanh nhạy với thị trường trong việc tiếp cận khách hàng của các thương hiệu.

N.Giang (Người Đưa Tin)
Nội dung chính
    Newer Posts Older Posts